Nguồn: sonlazio @ tinhte.vn Có thể bạn chỉ biết đến Disney với những bộ phim hoạt hình và công viên giải trí Disney Land nhưng công ty giải trí Mỹ còn sở hữu 2 phòng thí nghiệm cũng khá nổi tiếng ở Zurich và đại học Carnegie Mellon, ngôi trường hàng đầu nước Mỹ về CNTT. Mới đây các nhà nghiên cứu của Disney Research vừa công bố hai công nghệ mới cho phép bản đồ hóa và sao chép lại nguyên mẫu khuôn mặt con người. Hơn thế nữa, với độ chính xác cao của dữ liệu 3D và những thuật toán phức tạp thì công nghệ này cũng đồng thời được sử dụng để tái tạo lại những hình ảnh của người đó khi cạo râu hay thay đổi kiểu râu khác, điều mà công nghệ nhận diện khuôn mặt hiện tại vẫn chưa thể làm được. Bạn nào muốn tìm hiểu sâu hơn có thể xem thêm ở link nguồn ở bài viết hoặc video đơn giản dễ hiểu phía dưới. Xin lưu ý đây là 2 công trình nghiên cứu khác biệt của 2 nhóm độc lập ở Disney Research. Tái tạo lại khuôn mặt người Sao chép mặt người Nguồn: Disney Research và Disney Research PS: Xem xong cái này các bạn có thấy quen không? Công nghệ mô phỏng khuôn mặt cầu thủ mà FIFA đang dùng cũng gần như thế này tuy nhiên chưa diễn ta được cử động khuôn mặt rõ nét vì nhiều lý do như mức độ ưu tiên, cấu hình máy tính của phần đông người chơi v.v.... Hy vọng qua thế hệ máy Console mới với cấu hình mạnh mẽ hơn cho phép EA áp dụng công nghệ tương tự vào các bản FIFA tiếp theo (14, 15 ...)
Công nhận tỷ mỉ thật, từ Tóc, Râu và các chi tiết khác đều được chụp chi tiết hay ghi hình lại bằng thiết bị cao cấp có độ phân giải cao sau đó ghép vào khuôn mặt. Nhưng nếu game E-Sports với tiêu chí trước giờ là có thể sử dụng được ở cả các hệ máy trung bình - kể cả với những game công nghệ hoá như bây giờ, thì các công nghệ này nếu áp dụng vào mùa giải năm sau hơi khó.