Trong buổi phỏng vấn với Dream Team Gaming năm ngoái, giám đốc của Frostbite Studio Jonas Skantz tiết lộ đồ họa FIFA 18 sẽ lột xác mạnh mẽ dù vẫn sử dụng cùng engine với bản 17. Đồ họa game sẽ được cải tiến mọi thứ, từ animation, da mặt, chi tiết tóc tai cho đến chuyển động của đôi mắt.
Frostbide dựng ảnh so sánh chất lượng đồ họa FIFA 18 so với FIFA 17
Da - Skin
Nhờ hệ thống ánh sáng mới của Frostbite, da người trông sẽ giống thật hơn FIFA 17. Hệ thống này được gọi là Physical Rendering (PBR) - kết xuất hình ảnh dựa trên tính toán chính xác ánh sáng chiếu lên vật thể trong thế giới thực.
Mặc dù Eden Harzard nhìn rất khá trong FIFA 17 nhưng vẫn "chưa đủ tuổi" so với các nhân vật trong Battlefield 1.
Nghĩa là nó sẽ mô phỏng mọi thứ, từ các vật liệu phản xạ, cường độ phản chiếu, độ chói và chiếu sáng toàn cục, ánh sáng nảy bật và cả ánh sáng phát ra từ những vật thể không phải là nguồn sáng. Vì thế có thể trông đợi FIFA 18 có thể thấy rõ những nếp nhăn hay chi tiết bóng đổ trong các vùng tối như hốc mắt, làm cho cầu thủ trông thật hơn nữa.
Vài game gần nhất của EA dùng Frostbite (có cả Battlefield 1) đã tạo ra những hình ảnh và nhân vật khá chân thực qua các cutsence lẫn in-game.
Battlefield 1 có những nhân vật được mô phỏng rất giống thật, đặc biệt ở đôi mắt.
Tóc - Hair
Đây là phần khó nhất. Cũng như da, tuy nhiên, mô phỏng tóc sẽ chưa được hoàn hảo trong FIFA 18, mặc dù Frostbite đã có những bước tiến vượt bậc. Không may là số lượng cầu thủ trên sân khá nhiều và sức mạnh GPU của thế hệ console hiện tại chưa đảm nhận được khả năng mô phỏng chuyển động của từng sợi tóc riêng biệt.
Tomb Raider sử dụng TressFX để mô phỏng tóc Lara Croft giống thật hơn
Tóc vẫn sẽ là 1 mảng và chuyển động thiếu tự nhiên nhưng việc tăng số mặt đa giác (polygon) cho tóc cộng thêm các hiệu ứng xử lý hậu kỳ, như thêm độ sâu trường nhìn (depth of field) hay làm nhòe chuyển động (motion blur) có thể sẽ tạo sự khác biệt và các mái tóc trông chi tiết hơn.
Mắt - Eyes
Nhiều gamer đồng ý rằng cầu thủ FIFA 17 trông khá thật tuy nhiên khuôn mặt lại vô hồn. Đặc biệt với The Journey, mode chơi đòi hỏi các nhân vật như Alex Hunter phải thể hiện tốt cảm xúc thì hạn chế này rõ ràng sẽ làm giảm đi trải nghiệm của người chơi.
Nguyên nhân chính là do cơ chế của game. Mô hình đôi mắt cầu thủ thường được lập trình luôn nhìn theo bóng, do đó mọi thứ họ có thể làm là giữ cho đầu và mắt nằm ở trung tâm.
Mặc dù ảnh chụp giới thiệu khá ấn tượng, nhưng thực tế mô phỏng khuôn mặt in-game đã bị giới hạn bớt.
Việc tạo ra đôi mắt như thật trở thành 1 nhiệm vụ mang tính kỹ thuật về việc hiển thị bao nhiêu chuyển động mà không làm hỏng ý tưởng cho thấy cầu thủ đang dõi theo bóng. Rất may đây lại là lĩnh vực mà EA cùng đối thủ 2K đang bơm rất nhiều nguồn lực vào để phát triển.
Chuyển động - Animation
Đây sẽ là thay đổi đáng kể nhất, dù rằng EA Sports chỉ hiệu chỉnh các animation có sẵn từ FIFA 17 thay vì làm mới hoàn toàn.
Các HLV sẽ có thêm nhiều động tác riêng đặc trưng và các tương tác giữa họ với cầu thủ. Sân bóng, các đoạn cắt cảnh cũng như in-game cũng sẽ được chăm chút kỹ lưỡng để mang lại ấn tượng như xem 1 trận bóng thật chiếu qua TV.
Không còn nghi ngờ gì nữa, EA sẽ tăng số mặt đa giác cầu thủ để mang đến chất lượng đồ họa như thật.
Nguồn: https://www.dreamteamfc.com/c/video...r-players-and-managers-could-look-in-fifa-18/
Dismiss Notice
Chào bạn đã ghé thăm diễn đàn Cộng đồng FIFA Việt Nam! Hãy đăng ký làm thành viên để chém gió cùng mọi người trên chatbox nhé, chỉ 30 giây thôi!
News Đồ họa FIFA 18 tiếp tục lột xác mạnh mẽ
Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi Cyentruk, 29/4/17.
Bình luận
Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi Cyentruk, 29/4/17.
-
Trang 1/2Trang 1/2