Dismiss Notice
Chào bạn đã ghé thăm diễn đàn Cộng đồng FIFA Việt Nam! Hãy đăng ký làm thành viên để chém gió cùng mọi người trên chatbox nhé, chỉ 30 giây thôi!

Tutorial Hướng dẫn sử dụng mục Download/Resources của diễn đàn

Thảo luận trong 'Thông báo - Góp Ý' bắt đầu bởi Cyentruk, 16/9/13.

  1. Cyentruk

    Cyentruk Administrator

    Tham gia:
    15/9/10
    Bài viết:
    9,120
    Đã được thích:
    7,650
    Xin chào các FIFA Editor,

    BQT FIFAVN rất vui vì phong trào Edit FIFA có vẻ đã hào hứng trở lại, tuy chưa nói trước được điều gì về tương lai nhưng nhằm để hỗ trợ các Editor tốt nhất, BQT đã nâng cấp 1 tính năng mới cho Forum, đó là "Download". (tên có thể thay đổi cho phù hợp)

    Bạn có thể dạo một vòng xem những gì mà "Download" có thể mang lại cho chúng ta bằng cách truy cập trực tiếp vào thanh Menu "Download" trên đầu Forum hoặc vào đây: http://fifavn.org/forum/download/

    Hướng dẫn sử dụng:

    Về cơ bản, mỗi khi bạn làm xong một bản Patch hay Mod và muốn chia sẻ với mọi người trên diễn đàn, bạn sẽ tạo topic mới, giới thiệu, hướng dẫn và post link. Khi có thay đổi cần cập nhật, bạn sẽ post 1 bài viết mới trong topic đồng thời cập nhật lên Post #1 của Topic đó.

    Còn với Download, kết quả cũng gần tương tự như cách thông thường nhưng sự khác biệt chính là mỗi khi bạn cập nhật, hệ thống sẽ tạo ra một phiên bản mới nhưng vẫn chung 1 topic thảo luận ban đầu. Mỗi phiên bản sẽ lưu giữ được thông tin về Change log, lượt Download, số hiệu Version và Đánh giá của thành viên.
    resources_01.png
    • Bạn sẽ bắt đầu bằng cách vào Menu Download > Add Resource.
    • Sau khi bạn tạo thành công 1 Resource, hệ thống sẽ tự động tạo topic mới cho bạn, link thảo luận "Discussion" trong Resources sẽ dẫn đến topic vừa tạo và việc thảo luận sẽ diễn ra bình thường.
    • Mỗi khi bạn cần cập nhật link download mới + change log, thay vì bạn vào topic chỉnh sửa bài viết thì bạn sẽ vào Resources > chọn Resource do mình tạo > "Post Resource Update".
    Lưu ý:
    • Bạn nên khởi tạo Resource khi bạn đang ở: http://fifavn.org/forum/download/ để có thể chọn được Category, nếu bạn đang trong các Category con, bạn sẽ không chọn được. Khi đó topic được tạo sẽ tự động tạo ra và nằm ở vị trí đã được chỉ định trước và rất có thể bạn phải nhờ các Moderator hoặc Admin di chuyển giúp bạn. Nên hạn chế để xảy ra việc này.
    • Bạn không nhất thiết phải post link download mỗi lần tạo Resource hay Updated.
    • Link download không thể chỉnh sửa được sau khi Post, do đó bạn có thể post 1 Update hay xóa 1 version và làm lại.
    • Khi có link download, Resource của bạn mới xuất hiện nút Download. Nút Download này luôn dẫn đến link của Version mới nhất, bạn và mọi người vẫn có thể download các version cũ hơn trong "Version History".

    BQT FIFAVN.
     
    Sửa lần cuối: 2/1/15
  2. 88HaiHoang88

    88HaiHoang88 Member

    Tham gia:
    19/6/13
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    64
    Quá hay luôn anh, thế này thì khác gì MW đâu :D
     
    Cyentruk thích bài này.
  3. Cyentruk

    Cyentruk Administrator

    Tham gia:
    15/9/10
    Bài viết:
    9,120
    Đã được thích:
    7,650
    BQT đã chuyển những ae sau vào nhóm Editor để có thể thêm và chỉnh sửa Resources: KrisDzung27696, 88HaiHoang88, companypatch, VinaStyle, banhtieuskr.

    Đối với những Topic đã post mà ae muốn add Resource mới thì cứ thoải mái, cứ Pm cho mình và mình sẽ gộp Topic mới tự động tạo vào topic cũ cho các bạn để không có thảo luận nào bị mất.

    Những ae nào muốn tham gia tính năng này hãy đăng ký làm Editor theo mẫu ở Post#1 nhé.
    Chúc mọi người vui vẻ.
     
    88HaiHoang88 thích bài này.
  4. Cyentruk

    Cyentruk Administrator

    Tham gia:
    15/9/10
    Bài viết:
    9,120
    Đã được thích:
    7,650
    Mình mới add mavuongtaithepro vào nhóm Editor để bạn có thể sử dụng Resources (Tài Nguyên) nhé.

    Về việc cập nhật phiên bản mới.
    Các bạn đừng post update trực tiếp vào topic thảo luận và sửa link download nhé. Vì như vậy sẽ mất các phiên bản cũ và người dùng sẽ không thấy các lịch sử cập nhật.

    Cách làm là:
    http://fifavn.org/forum/threads/hướng-dẫn-các-fifa-editor-sử-dụng-resources-của-diễn-đàn.1772/

    Làm như thế này nó sẽ tạo ra các version khác nhau, mỗi version sẽ có link download riêng, đồng thời sẽ tự động post bài Update vào topic thảo luận cho bạn.