Dismiss Notice
Chào bạn đã ghé thăm diễn đàn Cộng đồng FIFA Việt Nam! Hãy đăng ký làm thành viên để chém gió cùng mọi người trên chatbox nhé, chỉ 30 giây thôi!

News Có hay không chuyện nhân viên EA ‘tuồn’ thẻ cầu thủ ra ngoài?

Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi GarethBale, 12/3/21.

By GarethBale on 12/3/21: 16:44
  1. GarethBale

    GarethBale Best FIFA Caster whole Universe

    Tham gia:
    28/12/11
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    130
    Cộng đồng game thủ FUT đang vô cùng phẫn nộ khi rộ lên thông tin một nhân viên của EA bị cáo buộc trục lợi bằng cách bán các thẻ FIFA 21 Ultimate Team trực tiếp cho người chơi.
    [​IMG]
    Ở trong chế độ Ultimate Team của FIFA truyền thống, các cầu thủ cũng kiếm được bằng cách mua các gói thẻ để mở, nhưng không có nhiều những gói ‘chỉ định’ như ở bên FIFA Online 4. Vì thế giá trị các cầu thủ ‘ngon’, hợp meta khi mở ra sẽ rất cao. Chính vì vậy mà những nghi vấn về việc nhân viên EA ‘tuồn’ thẻ ra ngoài để bán không phải là không có cơ sở, vì giá trị kinh tế mà các ‘con hàng’ ICONs hoặc hàng ‘chuẩn meta’ là rất lớn, có khi 1 ICON có thể lên đến mức 2000USD (tương đương 46 triệu VND).
    Một video của Nick28T – một YouTuber rất nổi tiếng trong cộng đồng FUT – đã đặt ra nghi vấn về ‘thuyết âm mưu’ này. Chủ nhân của đội hình FUT ờ trong video sở hữu 3 ICONs: Gullit, Ronaldinho và Ronaldo ‘Béo’.

    Nếu nhìn kĩ trong phần bio thể hiện các thông số của thẻ, cả 3 thẻ ICONs này đều là ‘First owner’, và là thẻ dạng untrade (chỉ để dùng, không thể bán), và cả 3 thẻ này đều đã thi đấu 95 trận như nhau. Tức có nghĩa là: hoặc người sở hữu tài khoản FUT này phải rất rất rất may mắn mới có thể mở thẻ ra 3 ICONs CÙNG TRONG MỘT GÓI THẺ, hoặc là có tồn tại việc nhân viên EA ‘buôn lậu’ thẻ cầu thủ trực tiếp ra ngoài chợ đen.
    Ngoài Nick28T, rất nhiều tên tuổi có ‘số má’ trong cộng đồng FUT cũng đã lên tiếng. Tài khoản MattFUTTrading trên Twitter cũng tiết lộ một đoạn screenshot trông có vẻ như là của ứng dụng ‘Whatsapp’, cho thấy một đoạn chat giữa hai người đang trao đổi mua bán Prime ICONs với giá dao động khoảng 500 Euro cho một thẻ, và mua số lượng lớn còn được ‘khuyến mãi’ thêm 2 thẻ TOTYs. Không rõ đoạn chat này có thật hay không, chỉ biết rằng đang còn rất nhiều những screenshots như thế này đang được truyền tay nhau trên mạng xã hội.
    [​IMG]
    Sau khi những video, hình ảnh được xem như là ‘bằng chứng’ này được chia sẻ rầm rộ, ngay lập tức EA cũng đã cho đăng một dòng tweet, tuyên bố sẽ ‘quyết tâm làm rõ vụ việc này tới cùng’. Từ khóa ‘EA selling icons’ bỗng dưng nằm chót vót trên top tìm kiếm trên Google trong vòng 24h qua, và vẫn chưa có dấu hiệu ‘hạ nhiệt’.

    EA vốn đã bị mang tiếng là nhà phát hành ‘bị ghét nhiều nhất’ trong vài năm trở lại đây, vì sự xuống cấp về mặt chất lượng của các sản phẩm game mà họ cho ra mắt, kèm theo đó là vô vàn những ‘phốt’, những ‘drama’ xung quanh về cách hành xử, tính thiếu chuyên nghiệp, sự hời hợt trong vấn đề lắng nghe cộng đồng game thủ, và khả năng ‘hút máu’ đến bất tận qua các hình thức loot-box trong game. Nếu quả ‘phốt’ này được kiểm chứng, thì đây có thể sẽ là một trong những vết nhơ lớn nhất mà EA đã từng phải gánh chịu trong vòng 2 thập kỷ đã qua.
     
Không chỉ là một bình luận viên chuyên nghiệp với những bình luận sắc bén và nhiệt huyết trong các trận cầu FIFA, Bale còn đang đóng góp rất nhiều cho cộng đồng FIFA Việt Nam bởi tinh thần cống hiến và sự nhiệt tình của tuổi trẻ.

Bình luận

Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi GarethBale, 12/3/21.