Dismiss Notice
Chào bạn đã ghé thăm diễn đàn Cộng đồng FIFA Việt Nam! Hãy đăng ký làm thành viên để chém gió cùng mọi người trên chatbox nhé, chỉ 30 giây thôi!

News FIFA mất Juventus về tay PES, cuộc chiến bản quyền trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi GarethBale, 18/7/19.

By GarethBale on 18/7/19: 04:37
  1. GarethBale

    GarethBale Best FIFA Caster whole Universe

    Tham gia:
    28/12/11
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    130
    Cuộc đua tranh giữa 2 tựa game bóng đá hàng đầu thế giới trong một vài năm gần đây đang có phần nghiêng về FIFA của chúng ta. Tuy nhiên đại kình địch Pro Evolution Soccer (PES) vừa tặng cho EA Sports một 'cú tát' trời giáng với động thái mới đây nhất của mình.

    Theo thông báo mới nhất từ KONAMI, hãng game đến từ Nhật Bản đã ký kết thành công hợp đồng độc quyền hình ảnh của CLB bóng đá Juventus. Thương vụ này sẽ kéo dài trong 3 năm, bắt đầu từ mùa giải 2019-2020.

    [​IMG]
    Những Ronaldo, Pjanic hay Kean... sẽ có đầy đủ bản quyền trong eFootball: PES 2020.
    Điều này đồng nghĩa với việc: tựa game mô phỏng bóng đá eFootball: Pro Evolution Soccer 2020 của KONAMI sẽ là game mô phỏng bóng đá duy nhất trên thế giới được phép sử dụng hình ảnh của CLB Juventus bao gồm logo, áo đấu, sân vận động và cả tên cũng như hình ảnh của cầu thủ thuộc đội bóng nửa đen trắng thành Turin này.

    [​IMG]
    Khuôn mặt của Pjanic trên nền tảng FOX Engine. Anh em đều biết PES làm rất kĩ ngoại hình của các cầu thủ thuộc những đội bóng mà bên phía bọn họ 'hiếm hoi' có được bản quyền.

    Sau khi những thông tin về thương vụ bản quyền giữa Juventus và PES 20 được lan truyền rầm rộ, ngay cả trên trang Twitter của Juventus, những người hâm mộ lâu năm của tựa game này đã tỏ ra rất hào hứng về một mùa giải mà 'Nhà Vua' thực sự được trở lại trong cuộc đua game bóng đá giữa PES và FIFA.


    [​IMG]
    Một góc Allianz Stadium trong eFootball: PES 2020

    Vậy đi kèm theo đó, một câu hỏi lớn được cả 2 cộng đồng người chơi PES cũng như FIFA đều thắc mắc: Số phận của Juventus trong FIFA 20 sắp tới sẽ như thế nào?

    [​IMG]
    Người chơi FIFA vốn đã quen với một Juventus đầy đủ bản quyền...

    Rất may mắn là người chơi FIFA sẽ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này, vì các cầu thủ của Juventus chắc chắn sẽ không 'biến mất' khỏi tựa game của EA Sports. Trong bản thông báo chấm dứt hợp đồng với Juventus, EA Sports cũng đã cung cấp những thông tin đầy đủ để trấn an các fans của mình:

    [​IMG]
    Cầu thủ của Juventus sẽ không 'biến mất' khỏi FIFA...

    Theo những gì EA Sports đăng tải thì:
    - Cái tên được sử dụng để thay thế Juventus trong FIFA 20 sẽ là 'Piemonte Calcio', với logo được làm khác, áo đấu được làm khác và cả sân vận động cũng sẽ làm khác so với nguyên bản.
    - Tất cả các cầu thủ của Piemonte Calcio đều sẽ được GIỮ NGUYÊN BẢN QUYỀN trong FIFA 20 - bao gồm cả mặt thật và tên gọi thật. Áp dụng cho tất cả các chế độ chơi của FIFA 20, kể cả chế độ VOLTA Street Football sắp ra mắt.
    - Với những người chơi sử dụng tính năng live update và chế độ online FIFA Ultimate Team, cầu thủ của Piemonte Calcio vẫn sẽ được CẬP NHẬT CHỈ SỐ LIÊN TỤC theo phong độ ngoài đời. Những loại thẻ đặc biệt, sự kiện và nhiệm vụ in-game có liên quan đến đội bóng này vẫn sẽ có mặt trong xuyên suốt mùa giải.
    - Các sản phẩm FIFA tính từ FIFA 19 trở về trước vẫn sẽ được giữ nguyên đội bóng Juventus, không có gì thay đổi.
    Mặc dù đã có biện pháp để giữ lại các cầu thủ của Juventus cũng như đưa ra thông báo chính thức, hàng loạt những ảnh chế tới từ cộng đồng game thủ vẫn xuất hiện, chủ yếu là châm chọc FIFA 20 vì như những thỏa thuận giữa Juventus và KONAMI, rằng FIFA 20 sẽ không được phép đưa đội bóng này vào trong game, rằng FIFA sẽ phải dùng biện pháp bất đắc dĩ - mà cả PES và FIFA từng làm trong quá khứ - đó là FIFA sẽ phải sử dụng một đội 'fake' để đưa vào game: fake logo, fake áo đấu, fake cả tên và mặt của cầu thủ...

    [​IMG]
    Fans của FIFA sẽ phải làm quen với cái đội bóng mới này...

    [​IMG]
    ... với những cái tên 'fake' hoàn toàn... nhưng may quá, đây chỉ là một trò đùa thôi...

    Tuy nhiên những rắc rối mà EA phải đối mặt khi để mất Juventus vẫn chưa dừng lại ở đây. Theo CNBC, giá trị của EA đã giảm 660 triệu bảng Anh CHỈ-TRONG-VÒNG-1-NGÀY (tương đương hơn 820 triệu USD) sau khi để mất bản quyền hình ảnh câu lạc bộ số một của Ý vào tay KONAMI.

    [​IMG]
    Tổng giá trị cổ phiếu của tập đoàn Electronic Arts bị giảm đến 2, 9% CHỈ-TRONG-VÒNG-24-TIẾNG.

    Trong rất nhiều năm trở lại đây, FIFA luôn áp đảo PES trong cuộc đua sở hữu bản quyền giải đấu bóng đá trong game. Nhiều người vẫn lạc quan nhận định rằng sự mất mát này vẫn là chẳng đáng kể gì so với số lượng bản quyền các giải đấu mà EA đang 'thâu tóm', trong đó có cả 2 đấu trường danh giá hàng đầu Châu Âu - UEFA Champions League và UEFA Europa League. Tuy nhiên sự chuyển mình này của PES vẫn được xem là một đòn đánh 'chí mạng' vào tham vọng thống trị hoàn toàn mảng game mô phỏng bóng đá của EA Sports.
    Cho đến thời điểm hiện tại, nhà phát hành tới từ Canada này vẫn chưa hé lộ thêm bất kì thông tin mới nào về FIFA 20 sắp ra mắt ngoài sự trở lại của Street Football. Chúng ta hãy cùng chờ đợi vào giai đoạn cuối tháng 7 và tháng 8, khi EA Sports đã hứa hẹn rằng họ sẽ tiết lộ rất nhiều thông tin mới về phiên bản FIFA mới nhất sắp được phát hành.
     
Không chỉ là một bình luận viên chuyên nghiệp với những bình luận sắc bén và nhiệt huyết trong các trận cầu FIFA, Bale còn đang đóng góp rất nhiều cho cộng đồng FIFA Việt Nam bởi tinh thần cống hiến và sự nhiệt tình của tuổi trẻ.

Bình luận

Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi GarethBale, 18/7/19.