Dismiss Notice
Chào bạn đã ghé thăm diễn đàn Cộng đồng FIFA Việt Nam! Hãy đăng ký làm thành viên để chém gió cùng mọi người trên chatbox nhé, chỉ 30 giây thôi!

Discuss Lý do FIFA 17 sử dụng Frostbite Engine?

Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi Cyentruk, 5/6/16.

By Cyentruk on 5/6/16: 11:52
  1. Cyentruk

    Cyentruk Administrator

    Tham gia:
    15/9/10
    Bài viết:
    9,111
    Đã được thích:
    7,650
    Trong ngày hội đầu tư của Electronic Arts diễn ra vừa qua, giám đốc điều hành Andrew Wilson đã công bố chi tiết về kế hoạch chuyển sang sử dụng Frostbite như 1 engine duy nhất của hãng.

    Wilson cho biết công ty đã từng sử dụng hơn 20 engine khác nhau trong vài năm trở lại đây, nhưng hiện tại họ đang trong quá trình hợp nhất. Giá trị mang lại là 1 thế giới mà ở đó bạn không chỉ xây dựng game cho 1 hay 2 nền tảng mà cho rất nhiều nền tảng khác nhau, và nơi mà việc chuyển đổi hay nâng cấp engine không phải là mỗi 6 năm, mà có thể chỉ là mỗi 6 tháng. Một engine duy nhất cho phép EA mang tất cả trò chơi của hãng đến bất cứ nền tảng nào mà người chơi hiện diện, và còn mang lại tính hiệu quả về sử dụng chi phí.
    Từ PS2 lên PS3, chi phí dành cho nghiên cứu và phát triển (R&D) tăng gấp đôi trong khi chất lượng game của EA trên các nền tảng mới không tuyệt hơn là bao. Đó là bởi công ty đã tốn công đầu tư vào mỗi engine riêng biệt cho các tựa game khác nhau.

    Từ PS3 lên PS4 và Xbox 360 lên Xbox One, các nhà phát hành ngày càng bán nhiều tựa game chất lượng, trong khi chi phí dành cho bộ phận R&D về cơ bản vẫn phải giữ nguyên. Việc chỉ sử dụng 1 engine cho phép tạo ra các game chất lượng cao, có thể khác biệt về phong cách và thể loại nhưng vẫn là 1 cách vừa nhanh vừa hiệu quả về chi phí.

    Phó Chủ tịch điều hành EA Studios - Patrick Söderlund cũng đề cập chi tiết trong bài trình bày của mình. Khi ông gia nhập Electronic Arts, lúc đó có 16 engine đang được phát triển và sáng kiến về Frostbite đã được bắt đầu từ 10-12 năm trước.

    [​IMG]
    Chúng ta cũng biết rằng, việc sử dụng chung 1 engine cho phép các đội phát triển có thể chia sẻ công nghệ. Ví dụ Mass Effect và Mirrors's Edge có thể sử dụng chung công nghệ tạo đám đông đã được phát triển sẵn cho Rory Mcilroy PGA Tour, hay bộ tính toán lực cản của cỏ ướt hay gió trong PGA Tour cũng có thể mang sang FIFA để quyết định sức lăn và quỹ đạo của quả bóng. Tương tự với công nghệ tạo chuyển động của khuôn mặt, của tóc, hay vải vóc đã được phát triển sẵn ở các tựa game khác cũng đã sẵn sàng để tích hợp vào các tựa game thể thao khác của EA Sports.

    Tạo ra engine cho mỗi game không phải cách tiết kiệm hay, bởi đội ngũ phát triển mất 70% thời gian để xây dựng engine trong khi thời gian dành cho phát triển game chỉ khoảng 30%, tốt nhất nên là 90% cho game và chỉ 10% cho engine. Söderlund cũng nói rằng quá trình chuyển sang sử dụng duy nhất 1 engine của EA đã "gần hoàn tất" và năm nay, chúng ta sẽ trông chờ vào FIFA 17 được thể hiện như thế nào với Frostbite egnine.

    Chi tiết chính thức về FIFA 17 sẽ đến vào ngày 12/06 tới đây tại sự kiện EA Play diễn ra trước thềm E3 2016.

    Nguồn tham khảo: Dualshockers.com
     
    longkenj and MonkeyDragon like this.
Hiện đang định cư ở Nha Trang, không còn quá trẻ nhưng anh ấy luôn tự hào về độ đệp chai và trình FIFA vô đối forum.

Bình luận

Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi Cyentruk, 5/6/16.

    1. baohien

      baohien Member

      Tham gia:
      16/11/13
      Bài viết:
      11
      Đã được thích:
      2
      Đồ họa FIFA 17 mà được như Call of Duty Advanced Warfare thì ngon phết :-D
       
      Sửa lần cuối bởi BQT: 5/6/16
      vanviet88 thích bài này.
    2. gona91

      gona91 Member

      Tham gia:
      22/9/15
      Bài viết:
      65
      Đã được thích:
      35
      FIfa giờ chăm chút đồ họa nhĩ .
       
    3. Rainy

      Rainy Seller

      Tham gia:
      24/9/10
      Bài viết:
      719
      Đã được thích:
      108
      :COD AW đồ họa tầm thường mà đẹp gì trời :v, Giờ xài Frostbite rồi thì nó sẽ như dòng BF
       
      Trẻ Trâu thích bài này.
    4. trinity

      trinity Member

      Tham gia:
      28/9/14
      Bài viết:
      45
      Đã được thích:
      36
      Chưa biết frostbite sẽ thể hiện ntn nhưng có 1 điều chắc chắn engine này sẽ mang tới cho ng chơi fifa là hiệu ứng ánh sáng sẽ đẹp hơn rất nhiều. Chắc ai chơi battlefield cũng hiểu dc, đôi lúc ánh sáng làm quá thật ta có cảm giác loá mắt như đúng rồi. Ai cũng biết là hiệu ứng ánh sáng ở bản 16 có đôi chút cải thiện, nhìn tạm dc chứ còn ở 14 + 15 chỉ muốn chọn đá ban ngày, nếu chọn đá buổi tối cảm giác như đồ hoạ mất đi độ bóng bẩy. Trong cái video release thấy cảnh Old Traford hiện lên trong đêm đẹp phết.
       
      Sửa lần cuối: 8/6/16
      Cyentruk thích bài này.
    5. gona91

      gona91 Member

      Tham gia:
      22/9/15
      Bài viết:
      65
      Đã được thích:
      35
      Chơi active chỉ mong nó làm phần career mode hay lên chút chứ từ bản 11 lên 16 có chút đỉnh cải tiến nhưng vẫn dập khuôn vãi.
      Thấy MU có cảnh chiếu phòng thay đồ với hlv trong trailer hi vọng hi vọng. :v
       
    6. Thanh Long TDK

      Thanh Long TDK Member

      Tham gia:
      6/9/14
      Bài viết:
      10
      Đã được thích:
      0
      Thế này thì cấu hình có nặng thêm k mấy bác :| Em con R7 m270 ghẻ :|