Dismiss Notice
Chào bạn đã ghé thăm diễn đàn Cộng đồng FIFA Việt Nam! Hãy đăng ký làm thành viên để chém gió cùng mọi người trên chatbox nhé, chỉ 30 giây thôi!

Tutorial Chỉnh độ phân giải màn hình bằng LOD Setting

Thảo luận trong 'Editing' bắt đầu bởi ledatcr, 3/11/10.

  1. ledatcr

    ledatcr Guest

    - Thấy có nhiều bạn hỏi về LOD SETTING, có nhu cầu dùng nó nên lập riêng TOPIC này để mọi người vào bàn luận và chọn cho mình cách điều chỉnh độ phân giải game phù hợp với cấu hình máy.

    - Thông thường chúng ta điều chỉnh độ phân giải game bằng GAME SETTING :

    Vì vậy, mặc định nó có các mức chọn như trên.

    - Với việc chỉnh độ phân giải bằng LOD SETTING thì giúp chúng ta có thể thay đổi mức độ phân giải không có trong mặc định của GAME SETTING.

    TIẾP CẬN VÀ CÁCH SỬ DỤNG LOD SETTING


    1. Dùng FIFA11 TEXTURE EDITOR BY JOR1980 để Export file setting. Lua trong data0.big
    - Lưu ý : Làm theo hình trên sau đó Chọn Edit/ Click vào Active .big file into forder.

    2. Vào thư mục sau ...\EA Sports\FIFA 11\Game\data\fifarna\lua và Open file settings. Lua bằng Notepad, ta thấy nội dung như sau :

    Mã:
    local InitializeSettings = function()
    local as = gSportsRNA
    local settingTable = as:GetTable("Settings")
    
    -- Force LevelOfDetail - 'high', 'medium', 'low', 'superlow'
    local levelOfDetail = as:GetString(settingTable, "LevelOfDetail")
    if (levelOfDetail == "") then
      levelOfDetail = "high"
      as:SetString(settingTable, "LevelOfDetail", levelOfDetail)
    end
    
    -- levelOfDetail = "medium"
    
    -- Set up defaults (high detail)
    as:SetInt(settingTable, "DropMipRX3_MipsToDrop", 0)   -- number of mips to drop from RX3 textures
    as:SetInt(settingTable, "DropMipRX3_MinTexDimension", 8192) -- minimum size (here we will ignore the number of mips to drop)
    as:SetInt(settingTable, "FlatShadow_ScaleReduction", 0)  -- flat shadow dimensions    (0 is normal, 1 is half, 2 is quarter, 3 is an eigth)
    as:SetInt(settingTable, "FlatShadow_MaxLights", 4)   -- max number of lights to allow
    as:SetInt(settingTable, "Jumbotron_ScaleReduction", 0)  -- jumbotron render scale reduction
    as:SetInt(settingTable, "SelfShadow", 1) 
    as:SetInt(settingTable, "SelfShadow_ScaleReduction", 0)  -- selfshadow render scale reduction (0 normal, 1 half, 2 quartered)
    as:SetInt(settingTable, "PostFX_RainDrops", 1)
    as:SetInt(settingTable, "PostFX_AutoExp", 1)
    as:SetInt(settingTable, "PostFX_Bloom", 1)
    as:SetInt(settingTable, "PostFX_DOF", 1)
    as:SetInt(settingTable, "PostFX_Rectilinear", 1)
    as:SetInt(settingTable, "PostFX_Vignette", 1)
    as:SetInt(settingTable, "PostFX_ColorCube", 1)
    as:SetInt(settingTable, "PostFX_ColorCubeDepth", 1)
    
    as:SetInt(settingTable, "Grass", 1)
    as:SetInt(settingTable, "Cloth", 1)
    as:SetFloat(settingTable, "PlayerLodPercentageMultiplier", 1.0)
    as:SetInt(settingTable, "PlayerLodMinimum", 0)
    
    -- Override..
      if (levelOfDetail == "medium") then
    
      as:SetInt(settingTable, "FlatShadow_ScaleReduction", 1)
      as:SetInt(settingTable, "FlatShadow_MaxLights", 4) 
      as:SetInt(settingTable, "Jumbotron_ScaleReduction", 1)
      as:SetInt(settingTable, "Grass", 0)
      as:SetInt(settingTable, "SelfShadow_ScaleReduction", 1)
      as:SetFloat(settingTable, "PlayerLodPercentageMultiplier", 0.5)
    
    elseif (levelOfDetail == "low" or levelOfDetail == "superlow") then
      -- Downsize Render to texture sizes and detail
      as:SetInt(settingTable, "DropMipRX3_MinTexDimension", 512)
      as:SetInt(settingTable, "DropMipRX3_MipsToDrop", 3)
      as:SetInt(settingTable, "FlatShadow_ScaleReduction", 1)
      as:SetInt(settingTable, "FlatShadow_MaxLights", 1)
      as:SetInt(settingTable, "Jumbotron_ScaleReduction", 1)
      as:SetInt(settingTable, "SelfShadow", 0)
    
      -- Disable grass and cloth
      as:SetInt(settingTable, "Grass", 0)
      as:SetInt(settingTable, "Cloth", 0)
    
      -- disable pretty much all PostFX
      as:SetInt(settingTable, "PostFX_RainDrops", 0)
      as:SetInt(settingTable, "PostFX_AutoExp", 0)
      as:SetInt(settingTable, "PostFX_Bloom", 0)
      as:SetInt(settingTable, "PostFX_DOF", 0)
      as:SetInt(settingTable, "PostFX_Rectilinear", 0)
      as:SetInt(settingTable, "PostFX_Vignette", 0)
      as:SetInt(settingTable, "PostFX_ColorCube", 0)
      as:SetInt(settingTable, "PostFX_ColorCubeDepth", 0)
    
      as:SetFloat(settingTable, "PlayerLodPercentageMultiplier", 0.15)
    end
    
    if (levelOfDetail == "superlow") then
      -- any extra tweaks here..
    end
    end
    InitializeSettings()
    InitializeSettings = nil
    
    
    3. Trong đoạn code trong file setting. Lua ta hãy để ý dòng code sau :
    Mã:
    as:SetFloat(settingTable, "PlayerLodPercentageMultiplier", value)
    "value" sẽ có giá trị từ 0.1 đến 100

    - Mặc định của EA thì như sau :

    Mã:
    1.0 AT "high detail"
    0.5 AT "medium"
    0.15 AT "low" or "superlow" 

    4.
    Sau khi điều chỉnh giá trị đó theo ý muốn ta sẽ lưu nó lại và vào game test với độ phân giải theo ý muốn.


    THANK TO Promitheas và fifaCCitiu.com
     
    kupin194 thích bài này.
  2. ledatcr

    ledatcr Guest

    Nếu ai ngại và lười thì có thể tham khảo - test các bộ LOD SETTING sau của tác giả Promitheas (http://www.evo-web.co.uk) :

    + Link1 : http://www.mediafire.com/?l30rakai0rhccp0
    + Link2 : http://www.sendspace.com/file/t1lb4n

    - Trong bộ LOD SETTING này chúng ta sẽ có tới 6 lựa chọn cho việc điều chỉnh CHi tiết Đồ họa của game :

    + Very Low LOD (performance)
    + Original EA (Restore)
    + Performance LOD
    + Better LOD
    + High LOD
    + Ultra High LOD 3D Grass

    - Sử dụng : Trong mỗi bộ LOD SETTING ta chép thư mục data và data0.bh vào thư mục game
     
  3. WayneRooney

    WayneRooney Member

    Tham gia:
    7/9/10
    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    8
    Thanks a Đạt ;))
     
  4. cho mình hỏi những cách này có sư dụng đc với patch 1.01 ko
     
  5. ledatcr

    ledatcr Guest


    - Cài Patch trước rồi sau đó mới dùng LOD SETTING.
     
  6. tinronaldo

    tinronaldo Guest

    Tại sao mình copy vô thư mục game rồi bây h vào game không được nữa nhỉ? HIện ra màn hình đen thui, ...
     
  7. furb243

    furb243 Member

    Tham gia:
    27/8/10
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Hqua bị y hệt bạn, phải xóa đi cài lại. Chắc làm sai nên bị như thế :-s
     
  8. hình như khi sử dụng patch 1.01 thì sẽ không thể sử dụng LOD setting đc hay sao ý
    Bản vá không tương thích với tất cả các điều chỉnh về Đồ họa của game bằng LOD SETTINGS (Liên quan tới file setting.lua trong thư mục fifarna và file data0.big;LOD = Level Of Detail) nó có thể làm ta không khởi động game được.
    (Nguyên bản:unfortunately all LOD SETTINGS are incompatible with the patch and the game even fails to start
    please we want another LOD files that are fully compatible with the new official patch that fixes up alot of bugs
     
  9. ledatcr

    ledatcr Guest

    - À, cái này là ta đang dùng LOD SETTING thì không cài patch 1.01 được. Nhưng sau khi cài patch 1.01 thì lúc đó dùng LOD SETTING bình thường.
     
  10. Rain

    Rain Guest

    Mình thử cách là cài lại games, patch lên 1.01, xong xài LOD.

    Kết quả cuối cùng là vô games ra màn hình màu đen. Ko load dc nữa, trong khi đó trước khi chép LOD vào mình vào games sau khi update lên 1.01 thì chơi ok.

    --> Nguyên nhân là do LOD, đành đợi nhóm làm LOD có gì update với patch 1.01 ko thôi.