Dismiss Notice
Chào bạn đã ghé thăm diễn đàn Cộng đồng FIFA Việt Nam! Hãy đăng ký làm thành viên để chém gió cùng mọi người trên chatbox nhé, chỉ 30 giây thôi!

News FIFA 16 Preview (Phần 1)

Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi GarethBale, 27/7/15.

By GarethBale on 27/7/15: 16:12
  1. GarethBale

    GarethBale Best FIFA Caster whole Universe

    Tham gia:
    28/12/11
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    130
    Bài viết của Asim Tanvir từ FIFA Soccer Blog.

    Tôi đã được EA Sports mời tham gia những buổi “playtest” sớm cho sản phẩm FIFA tại EA Guildford được 4,5 năm nay và nhận ra là cách họ phát triển sản phẩm đều đi theo một hướng khá chung. Nhà phát triển luôn đưa ra vài cái tên nghe có vẻ hoành tráng và tưởng chừng như đó sẽ là những cải tiến đáng kinh ngạc, nhưng thực tế nó có nghĩa là cải tiến rất ít, hoặc chẳng có cái gì cả. Chắc chắn là cũng có những sự tập trung để thay đổi cốt lõi về gameplay, nhưng vẫn chưa đủ để có thể tạo ra hiệu ứng tích cực đến sản phẩm. Ngoại lệ duy nhất có lẽ là việc sử dụng IGNITE engine trên hệ máy Xbox One và PS4 của FIFA 14, cá nhân tôi thấy nó còn hay hơn cả FIFA 15 ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, điều mà tôi muốn nhấn mạnh lần này đó là tôi đã bắt đầu thực sự cảm nhận được những sự thay đổi, một cách tiếp cận rõ ràng có thể mang lại hiệu ứng tích cực cho chất lượng của bản FIFA 16 sắp tới.

    [​IMG]

    Nếu bạn từng xem những review của chúng tôi về FIFA 15 và cả những bài đăng trên Twitter, bạn sẽ biết là tôi hoàn toàn không thích cái món này. Nếu đem so với FIFA 14 thì là 1 sự thất vọng hoàn toàn về mọi mặt. Thủ môn thì siêu đần độn, khâu dứt điểm khá hời hợt. Có lẽ AI phòng ngự là 1 trong những điểm sáng hiếm hoi của FIFA 15, trừ khi bạn đích thân cầm cầu thủ và chạy lòng vòng.

    Đóng góp lớn nhất vào công cuộc "tàn phá" FIFA 15 có lẽ là sự chênh lệch quá khủng khiếp về mặt tốc độ. Những cầu thủ có đôi chân “điền kinh” đều có thể trở thành những cơn ác mộng thật sự cho bất kì hàng phòng ngự nào, đồng nghĩa với việc lối chơi sử dụng sự dẫn dắt của hàng tiền vệ và xây dựng các chiến thuật chạy chỗ (như bóng đá thật) hầu như không còn đất diễn trong game. Bên cạnh đó, game mang lại một sự hời hợt và không có trọng lượng. Tôi nhanh chóng chỉ ra được những điều này vì sau khi đặt tay vào bản FIFA 16 mới, tôi đã cảm thấy được phần lớn rắc rối tồn đọng đã được giải quyết tốt. Tôi đã được chơi một thứ bóng đá tốt hơn, một thứ bóng đá ban bật chân thật hơn, và hàng tiền vệ không còn chỉ là những khoảng trống ở trên sân để những cái “máy tốc độ” có thể bứt phá dễ dàng như trước.

    [​IMG]
    Vậy thì EA đã làm được điều "thần kì" đó như nào? Với tôi thì sự cải tiến về AI hàng phòng ngự là nhân tố chính. Tôi không dám nhận là mình có thể đọc vị hết được điều này, nhưng thực tế là chúng tôi đã có rất nhiều video để chỉ ra những sự thật rõ ràng, những điều mà người chơi hoàn toàn có thể nhìn thấy được trong việc thiếu hụt về mặt phòng ngự của FIFA 15. Cầu thủ thì không biết lấp những khoảng trống, không nhận ra được sự nguy hiểm trong các pha bóng của đối phương, nói chung là giống như những thằng đần. Đó là những tồn đọng của bản cũ, còn ở FIFA 16 nó đã biến mất. Có thật không?

    Hẳn là cả tôi và bạn đều có những sự lưỡng lự để nói về điều này. Nhưng sự thật là khi tôi bắt đầu chơi thử FIFA 16, tác động của việc hiệu chỉnh thể hiện rất rõ. Bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy AI phòng ngự bắt đầu biết lấp các khoảng trống và chú tâm hơn vào những pha lên bóng của đối phương, giống như người thật. Một điểm cộng nữa cho FIFA 16 đó là các pha tranh chấp dứt khoát và thông minh hơn hẳn. Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn trong khâu giữ bóng, thu hồi bóng, hoặc chỉ đơn giản là cho một mũi nhọn tấn công bên đối phương phải “cạp đất” và bẽ gãy được mạch lên bóng của họ. Điều này thật tuyệt vời!

    [​IMG]
    Bạn không còn cái cảm giác bị “lột trần như nhộng” bởi Ronaldo, Messi, Bale hay những cầu thủ được lắp-bánh-xe khác trong game. Mà kể cả điều đó có lỡ xảy ra thì bạn hoàn toàn có cơ hội để quay lại trả đũa, nhờ vào một hệ thống chuyển động được làm mới, bao gồm nhiều cử động cải tiến và đa dạng hơn, và thậm chí là có hẳn một nút bấm để phục hồi. À mà điều này còn tùy thuộc vào tình thế, vậy nên nó sẽ diễn ra một cách tự nhiên trong khi bạn vẫn muốn cố gắng níu lại cái đứa vừa mới cho bạn “hửi khói”. Được nhìn thấy thông qua cách các cầu thủ di chuyển là một cái điều gì đó rất là kích thích.

    Ngoài ra, một thay đổi lớn nữa là bạn có thể thi triển những cú “hư vô bộ pháp’’ - tắc bóng ngay trên không (in-air tackles): tức là trong một số tình huống không chiến hoặc trong tư thế cho phép, cầu thủ của bạn có thể dùng chân để khều trái bóng ra khỏi vùng nguy hiểm. Tôi thấy điều này khá hữu ích trong việc ngăn cản những pha bóng đập đất và lặp bặp lăn vào lưới, dẫn đến những bàn thắng "lãng nhách”.

    [​IMG]
    Sự thay đổi lớn về khâu phòng ngự cũng kéo theo những hiệu ứng ảnh hưởng đến phần còn lại của sân bóng. Với hàng phòng ngự thông minh hơn trước, bạn sẽ phải thực sự áp dụng những triết lí bóng đá thực tế để có thể tổ chức ghi bàn: phải nắn nót trong việc chuyền bóng, phải tạo được khoảng trống, và phải chú ý đến vấn đề chạy chỗ. Nghe có vẻ giống bóng đá thực ra phết!

    Không còn cái phong cách “hockey” hay “basketball” tồn tại trong FIFA 15 nữa - tức là không chỉ cứ khoán bóng cho mấy ông “Usain Bolt” chạy và sút nữa. Cũng có nghĩa là tốc độ một trận đấu sẽ bị kéo chậm xuống, để bạn có thể làm chủ nó theo những chiến thuật bạn muốn.

    Nhưng điều này không có nghĩa là các cầu thủ có tốc độ cao sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn nhé. Chỉ là FIFA 16 mang lại một sự cân bằng rõ ràng mà thôi. Nó sẽ là một cuộc chiến thật sự giữa tấn công và phòng ngự, với việc hàng tiền vệ chính là chìa khóa dẫn đến chiến thắng. Cá nhân mà nói, tôi thấy đó là một điều cực hấp dẫn - và quan trọng hơn - là tôi hoàn toàn có thể tận hưởng những sự tươi mới này cả khi đá online lẫn đá offline.

    [​IMG]
    Điều tiếp theo tôi muốn nói tới đó là: niềm vui khi đá FIFA không còn chỉ tới từ những trận đấu online nữa. Thường thì khi bạn chơi với AI ở độ khó Wolrd Class trở lên, bạn dễ nhận ra một điều là AI chơi an gian cực kì, tới mức mà Aston Villa cũng có thể đá như Barca. Ở FIFA 16, ngưỡng độ khó này vẫn mang lại sự thách thức lớn, nhưng khó như thế nào thì sẽ tùy vào lối đá vốn có của đối thủ mà bạn phải đụng độ. Ý tôi là Barca sẽ đá như Barca, và Dortmund sẽ chơi kiểu Dortmund, tức là không còn cái kiểu cứ World Class trở lên là những đội nhàng nhàng cũng có thể “a lê hấp” thành siêu sao.

    Thực tế cho thấy việc cải tiến phòng ngự và "bóp" sự ảnh hưởng của những cái máy chạy xuống, đều có hệ quả ảnh hưởng lên cách chơi và những vị trí ngôi sao của cả 2 đội bóng trong trận đấu. Những cái tên như Silva, Messi, Iniesta hay Hazard có thể thoải mái đi bóng hơn với khả năng rê đắt vượt trội, từng cầu thủ sẽ mang lại một cảm giác rằng họ có thể chơi đúng style của mình ở ngoài đời. Điều này có thể không đạt đủ chiều sâu giống như tính năng “Player ID” của PES đang có, nhưng ít ra đây cũng là một sự thay đổi đáng kể và đi đúng hướng của FIFA 16. Đấy, đôi khi bạn đâu cần phải có những cái tính năng mới quá hoành tráng làm gì. Những thứ đơn giản lặt vặt có khi lại quan trọng hơn cả.

    (còn tiếp phần 2...)

    Xem bài viết đầy đủ trên Trang Chủ
     
    Sửa lần cuối bởi BQT: 11/12/15
    FergusonPhuc and kiddy_1412 like this.
Không chỉ là một bình luận viên chuyên nghiệp với những bình luận sắc bén và nhiệt huyết trong các trận cầu FIFA, Bale còn đang đóng góp rất nhiều cho cộng đồng FIFA Việt Nam bởi tinh thần cống hiến và sự nhiệt tình của tuổi trẻ.

Bình luận

Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi GarethBale, 27/7/15.

    1. kiddy_1412

      kiddy_1412 Administrator Team Leader

      Tham gia:
      24/9/12
      Bài viết:
      574
      Đã được thích:
      417
      Trẻ Trâu, theway and Cyentruk like this.
    2. dante1192

      dante1192 Member

      Tham gia:
      18/9/12
      Bài viết:
      1,611
      Đã được thích:
      578
      Hi vọng là thật để khỏi phải gặp mấy tình huống đỡ không nổi của tụi COM, đó giờ bản thân đá phối hợp từ từ, cũng không ưa kiểu đua tốc độ vù vù nên những cải tiến này xem ra đáng quan tâm đây :3
      DrakHT mùa sau thi nhau đấu chiến thuật nhau nữa rồi :))
       
    3. DrakHT

      DrakHT Member

      Tham gia:
      29/3/14
      Bài viết:
      453
      Đã được thích:
      260
      Hehe, ừ dante1192 với tui chiến miệt mài khá chiến thuật đấy, mà cáng cân hiện đang bị lệch ((((=
       
    4. dante1192

      dante1192 Member

      Tham gia:
      18/9/12
      Bài viết:
      1,611
      Đã được thích:
      578
      Lệch éo, lệch số bàn thắng thôi chứ thắng - thua chênh nhau chưa được 5 trận mà :v
       
    5. yoonky

      yoonky Member

      Tham gia:
      15/9/12
      Bài viết:
      180
      Đã được thích:
      100
      Ông mà đá từ từ hả dante? :)). Nếu thật sự có cải tiến như vậy, chắc năm sau không còn feed team đâu :).
       
    6. dante1192

      dante1192 Member

      Tham gia:
      18/9/12
      Bài viết:
      1,611
      Đã được thích:
      578
      Hỏi DrakHT đi là biết hà, chắc đá với ông tui quẩy nhiều hơn chứ đá với cú là nhây từ đầu tới cuối :v

      P/S: feed hình như là do mạng lởm thì phải hà :v
       
    7. DrakHT

      DrakHT Member

      Tham gia:
      29/3/14
      Bài viết:
      453
      Đã được thích:
      260
      Phải k? Thấy đang 48-24-37 mà (((((=. Mà chưa phá đc ải dortmun thì đá mãi sẽ càng lệch thôi.
       
    8. dante1192

      dante1192 Member

      Tham gia:
      18/9/12
      Bài viết:
      1,611
      Đã được thích:
      578
      Dortmund chơi thằng aubameyang đua mệt bỏ mẹ đây, đụng ngay điểm yếu thì ếu phải chơi đấu chiến thuật nhá :v
       
    9. DrakHT

      DrakHT Member

      Tham gia:
      29/3/14
      Bài viết:
      453
      Đã được thích:
      260
      yoonky nói chuẩn rồi, dante1192 đá Bra cũng toàn phất bổng cho neymar vs Willian đua còn gì mà xạo ((((=. Trc đoạn dortmund vẫn đang tạch đấy nhé.